“Lật mặt 7” của Lý Hải vượt mức 200 tỷ đồng sau bảy ngày phát hành, thống trị phòng vé dịp lễ.
Theo Box Office Vietnam, đơn vị quan sát phòng vé độc lập, trưa 2/5, tác phẩm đạt cột mốc doanh thu mới, thu hút hơn hai triệu lượt khán giả. Phim có tốc độ bán vé nhanh nhất trong series. Năm 2023, Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh đạt mức này sau 12 ngày ra rạp.
Năm ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, phim dẫn đầu doanh thu, cách biệt so với nhiều đối thủ, như Vây hãm: Kẻ trừng phạt, Mèo mập mang 10 mạng, Mùa hè của Luca. Tác phẩm đạt 102.000 vé bán trước, thu về 100 tỷ đồng sau hơn ba ngày phát hành. Lật mặt 7 là phim Việt thứ hai trong năm đạt mốc trăm tỷ, sau Mai của Trấn Thành (520 tỷ đồng).
Trong số các địa phương, khán giả TP HCM đi xem Lật mặt 7 nhiều nhất – 36,5 %, kế tiếp là Hà Nội (16,2%), Bình Dương (4,7%). “Tác phẩm có tỷ lệ lấp đầy suất chiếu lên đến 50% – một con số rất cao”, ông Nguyễn Khánh Dương, sáng lập Box Office Vietnam, nhận định.
Lý Hải cho biết xúc động trước tình cảm của khán giả dành cho bộ phim. Đạo diễn đánh giá năm nay, tác phẩm của anh gặp may mắn khi không bị phim nặng ký cạnh tranh. Năm 2018, Lật mặt 4 của Lý Hải từng đối đầu bom tấn Marvel – Avengers: Infinity War. Năm 2023, Lật mặt 6 phát hành song song Guardian of Galaxy 3. “Làm phim, tôi không quá tập trung vào doanh thu, xem bao lâu thì thu hồi vốn, mà muốn dồn sức cho câu chuyện, để chất lượng tác phẩm tự lên tiếng”, anh nói.
Phần bảy đánh dấu sự đổi mới trong phong cách làm phim của Lý Hải khi tập trung thể loại gia đình – tình cảm. Nhân vật chính là bà Hai (diễn viên Thanh Hiền) và gia đình của năm người con. Chồng mất sớm, bà Hai một tay nuôi đàn con trưởng thành ở huyện nghèo Lạc Dương (Lâm Đồng). Lớn lên, mỗi người con rời tổ ấm, lập nghiệp nơi phương xa, hiếm khi cùng về thăm mẹ.
>> ‘Lật mặt 7’ – khi tình mẹ chữa lành nỗi đau
Một lần bị tai nạn, người mẹ 73 tuổi phải ngồi xe lăn. Năm người con đùn đẩy nhau, bốc thăm để mỗi người chịu trách nhiệm chăm mẹ trong một tuần. Bà Hai đến thăm mỗi nhà, nhận ra bi kịch trong cuộc sống các con.
Lý Hải, 55 tuổi, là một trong những nhà sản xuất thành công nhất phòng vé, mở ra khuynh hướng làm phim thương hiệu (franchise) trên màn ảnh Việt với series Lật mặt. Nghệ sĩ vốn là tay ngang khi bước chân vào lĩnh vực sản xuất phim ảnh. Năm 2010, Lý Hải rời sân khấu ca hát, chuyển hướng sang mảng đạo diễn. Bốn phần Lật mặt đầu thành công về mặt thương mại khi thu hơn 350 tỷ đồng. Năm 2023, anh đại thắng với phần sáu, doanh thu 300 tỷ đồng, xếp sau Mai, Nhà bà Nữ và Bố già (420 tỷ) – đều của Trấn Thành – trong danh sách các phim Việt thành công nhất mọi thời.
Phim ăn khách thứ hai dịp lễ là Vây hãm: Kẻ trừng phạt – tác phẩm hành động của tài tử Hàn Ma Dong Seok, đạt 19 tỷ đồng. Nội dung về việc thanh tra Ma Seok Do và đồng nghiệp điều tra một ứng dụng buôn bán ma túy. Họ phát hiện mối quan hệ giữa nhà phát triển ứng dụng, nạn nhân người Hàn bị sát hại ở Philippines và tổ chức cờ bạc trực tuyến bất hợp pháp. Tác phẩm tạo sức hút ở câu chuyện kịch tính, Ma Dong Seok biến hóa đa dạng cảm xúc. Tuy nhiên, việc cắt dựng mạch phim còn lỏng lẻo, làm gián đoạn cảm xúc người xem.
Cái giá của hạnh phúc – phim Việt do Thái Hòa đóng chính – xếp thứ tư với sáu tỷ đồng, tổng doanh thu 25 tỷ đồng. Xuân Lan – nhà sản xuất của phim – buồn khi thấy hiệu ứng của tác phẩm kém, khó thu hồi vốn. Phim xoay quanh tổ ấm của vợ chồng doanh nhân Đinh Công Thoại (Thái Hòa) và Võ Thùy Dương (Xuân Lan). Cao trào là khi bà Dương chứng kiến chồng có quan hệ ngoài luồng với nhiều cô gái khác. Phim bị đánh giá mắc nhiều lỗ hổng trong khâu kịch bản, loạt tình tiết thiếu logic, đa số diễn viên đóng nhạt nhòa.
Mai Nhật
Speak Your Mind